Yamaha Acruzo ra mắt nhăm nhe soán ngôi Honda Lead

0
502
Yamaha Acruzo
Yamaha Acruzo

Với định vị thấp hơn Grande một chút, dòng xe ga nữ mới có tên Acruzo sẽ được hãng xe Nhật Yamaha tung ra thị trường Việt Nam vào sáng nay 5.10 để tranh thị phần cùng Honda Lead.

Về thiết kế, Yamaha Acruzo có một số đường nét tương tự đàn chị Grande nhưng kiểu dáng xe có phần cứng cáp hơn. Xét về kích thước, Acruzo chỉ ngắn hơn Grande 15mm, chiều cao và chiều rộng của hai mẫu xe là tương đương. Chiều cao yên và chiều dài cơ sở của hai dòng xe chỉ chênh nhau 5mm, với mức của Acruzo lần lượt là 685 mm và 1.820mm.

Với kích thước này, chiều dài tổng thể của Acruzo ngắn hơn đối thủ Honda Lead gần 30mm nhưng chiều dài cơ sở lại dài hơn Lead.

 

 So với Lead, Acruzo có trọng lượng nhẹ hơn với mức 99 kg (nhẹ hơn 14 kg). Bình xăng của Acruzo có dung tích 5,5 lít. Dòng xe này có cốp rộng ngang Honda Lead với thể tích 37 lít.

Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối tương tự như mẫu Grande với dung tích 125 cm3, công suất tối đa 6,1 kW (8,3 PS) / 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại:9,7 Nm (0,99 kgf/m) / 5.000 vòng/phút.

So về thông số, Yamaha Acruzo tỏ ra ngang ngửa với đối thủ cả về kích thước và khả năng vận hành. Mẫu xe này được chốt giá 34,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 36,49 triệu đồng cho bản cao cấp, rẻ hơn Lead tới gần 4 triệu đồng.

 

Dù có khả năng cạnh tranh ngang ngửa với Honda Lead nhưng có ý kiến cho rằng Acruzo có thể sẽ cạnh tranh luôn cả mới mẫu xe cùng gia đình Grande do chênh lệch không nhiều về thông số kỹ thuật và lại rẻ hơn

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, đại diện Yamaha Việt Nam cho rằng hai dòng xe này thuộc hai sân chơi khác nhau và nhận định thị trường xe tay ga tại Việt Nam hiện vẫn đang tăng trưởng tốt dù toàn thị trường có dấu hiệu tiệm cận mức bão hoà.

Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới ra mắt mẫu xe này và Acruzo sẽ được phân phối trong nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài trong thời gian tới.

KHÔNG BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN