Ngắm kỹ mẫu xe Toyota C-HR vừa ra mắt

0
640
Toyota C-HR
Toyota C-HR

Toyota C-HR khi ra mắt thị trường sẽ trở thành đối thủ mới của Fiat 500X, Jeep Renegade, Mazda CX-3, Nissan Juke, Honda HR-V và Chevrolet Trax.


Sau 2 phiên bản concept, cuối cùng mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR cũng chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2016 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ dưới dạng xe thương mại.

Sau 2 phiên bản concept, cuối cùng mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR cũng chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2016 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ dưới dạng xe thương mại.


Dự đoán, sự xuất hiện của Toyota C-HR sẽ khiến phân khúc crossover cỡ nhỏ thêm sôi động. Toyota C-HR sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của iat 500X, Jeep Renegade, Mazda CX-3, Nissan Juke, Honda HR-V và Chevrolet Trax.

Dự đoán, sự xuất hiện của Toyota C-HR sẽ khiến phân khúc crossover cỡ nhỏ thêm sôi động. Toyota C-HR sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của iat 500X, Jeep Renegade, Mazda CX-3, Nissan Juke, Honda HR-V và Chevrolet Trax.


Ngoài ra, Toyota C-HR còn là mẫu xe hybrid đầu tiên trong phân khúc. Xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA, tương tự Toyota Prius. Do đó, bản thân hệ dẫn động hybrid của Toyota C-HR cũng lấy từ Prius.

Ngoài ra, Toyota C-HR còn là mẫu xe hybrid đầu tiên trong phân khúc. Xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA, tương tự Toyota Prius. Do đó, bản thân hệ dẫn động hybrid của Toyota C-HR cũng lấy từ Prius.


Cụ thể, Toyota C-HR sử dụng động cơ xăng 1,8 lít với chu trình đốt cháy Atkinson Cycle và hiệu suất nhiệt 40%. Động cơ sản sinh công suất tối đa 122 mã lực và thải ra lượng khí CO2 dưới 90 g/km. Theo miêu tả của Toyota, đây là lượng khí CO2 không có đối thủ trong phân khúc.

Cụ thể, Toyota C-HR sử dụng động cơ xăng 1,8 lít với chu trình đốt cháy Atkinson Cycle và hiệu suất nhiệt 40%. Động cơ sản sinh công suất tối đa 122 mã lực và thải ra lượng khí CO2 dưới 90 g/km. Theo miêu tả của Toyota, đây là lượng khí CO2 “không có đối thủ trong phân khúc”.


Nếu không thích xe hybrid, người mua có thể chọn Toyota C-HR phiên bản thông thường, sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,2 lít lấy từ người anh em Auris.

Nếu không thích xe hybrid, người mua có thể chọn Toyota C-HR phiên bản thông thường, sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,2 lít lấy từ người anh em Auris.


Động cơ tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT được cải tiến dành cho riêng thị trường châu Âu. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang thiết bị tùy chọn của Toyota C-HR.

Động cơ tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT được cải tiến dành cho riêng thị trường châu Âu. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang thiết bị tùy chọn của Toyota C-HR.


Tại một số thị trường châu Âu, trừ Anh, Toyota C-HR có thêm động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít. Động cơ này chỉ kết hợp với hộp số CVT.

Tại một số thị trường châu Âu, trừ Anh, Toyota C-HR có thêm động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít. Động cơ này chỉ kết hợp với hộp số CVT.


Về thiết kế, Toyota C-HR rõ ràng bớt hoang dã hơn so với phiên bản concept. Bên cạnh đó, thiết kế ngoại thất của Toyota C-HR cũng không lạ mắt bằng Nissan Juke. Hãng Toyota muốn dùng trần xe dốc về phía sau như xe coupe cho C-HR. Trong khi đó, Toyota C-HR phải có những chi tiết đậm chất crossover như nẹp sườn bằng nhựa và gầm cao.

Về thiết kế, Toyota C-HR rõ ràng bớt “hoang dã” hơn so với phiên bản concept. Bên cạnh đó, thiết kế ngoại thất của Toyota C-HR cũng không lạ mắt bằng Nissan Juke. Hãng Toyota muốn dùng trần xe dốc về phía sau như xe coupe cho C-HR. Trong khi đó, Toyota C-HR phải có những chi tiết đậm chất crossover như nẹp sườn bằng nhựa và gầm cao.


Bản trang bị cao cấp của Toyota C-HR sẽ có thêm đèn pha LED toàn phần, đèn xi-nhan sáng tuần tự và đèn hậu dạng LED. Tay nắm cửa sau nằm cao vì được tích hợp vào trụ C để tạo cảm giác như xe coupe.

Bản trang bị cao cấp của Toyota C-HR sẽ có thêm đèn pha LED toàn phần, đèn xi-nhan sáng tuần tự và đèn hậu dạng LED. Tay nắm cửa sau nằm cao vì được tích hợp vào trụ C để tạo cảm giác như xe coupe.


Dự kiến, ngoài châu Âu, Toyota C-HR sẽ được bày bán tại nhiều thị trường khác như Mỹ. Toyota C-HR sẽ được lắp ráp tại Thổ Nhĩ Kỳ và bán ra thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ phải chờ đến năm 2017 mới có thể mua Toyota C-HR.

Dự kiến, ngoài châu Âu, Toyota C-HR sẽ được bày bán tại nhiều thị trường khác như Mỹ. Toyota C-HR sẽ được lắp ráp tại Thổ Nhĩ Kỳ và bán ra thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ phải chờ đến năm 2017 mới có thể mua Toyota C-HR.

KHÔNG BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN