Mazda BT-50: Xe pick-up Nhật bán chạy nhất tại Việt Nam

0
477
Mazda BT-50 tại Việt Nam
Mazda BT-50 tại Việt Nam

Mazda BT-50 2014 với những cải tiến vượt trội đã mang lại một cái nhìn mới mẻ cho dòng xe bán tải. Sự tăng trưởng ngoạn mục về doanh số giúp Mazda BT-50 trở thành mẫu xe pick-up thương hiệu Nhật bán chạy số 1 tại Việt Nam.

Mazda BT-50 chính thức có mặt trên thị trường mua bán xe ô tô Việt Nam vào cuối năm 2010. Tuy nhiên, phiên bản Mazda BT-50 có kiểu dáng phát triển dựa trên thiết kế của người anh em Ford lại khá lép vế trước những Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-max,Toyota Hilux… hay chính Ranger tại Việt Nam.

Những thế hệ đầu tiên của Mazda BT-50 dường như không có dấn ấn của riêng mình bởi sư hợp tác giữa Ford và Mazda khiến cho mẫu xe này trở thành bản sao bất đắc dĩ của chiếc Ranger. Tuy nhiên, BT-50 đã dần thoát ra khỏi cái bóng của Ford Ranger bằng việc thay đổi thiết kế từ ngoài vào trong để trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Nổi bật với thiết kế đầy cá tính, Mazda BT-50 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với những đường cong chạy xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe tạo cái nhìn “mềm mại” nhưng không kém phần mạnh mẽ, cơ bắp đi kèm bộ mâm hợp kim 17 inch nhấn mạnh vóc dáng thể thao, đầy uy lực.

Xe sở hữu kích thước 5.365 x 1.850 x 1.821 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 2.150kg, độ cao gầm xe 237mm, bán kính vòng quay tối thiếu 6,2m, dung tích bình nhiên liệu 80 lít và sử dụng bộ bánh xe kích thước 265/65-17.

Mazda BT 50 3.2l Số tự động - 2014 giá 810 triệu(~ 36 000 USD) tại Hà Nội
Mazda BT 50 3.2l Số tự động – 2014 giá 810 triệu(~ 36 000 USD) tại Hà Nội

Về trang thiết bị nội thất, chiếc xe bán tải 5 chỗ BT-50 vẫn sử dụng bộ ghế bọc nỉ, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, tay lái bọc da có tích hợp hệ thống điều khiểm âm thanh. Các chi tiết góc cạnh và thô kệch biến mất và nhường chỗ lại cho những nét tạo hình đối xứng, trau chuốt và tinh tế như một chiếc sedan thứ thiệt. Vẻ sơ sài vốn dĩ của một chiếc pick-up dân dã đã nhường chỗ hoàn toàn cho một không gian sang trọng hơn, cầu kì hơn. Nội thất hai tông màu xám và rất nhiều các “vệt sáng bóng” của nhôm ốp xuất hiện quanh các đồng hồ hiện thị thông tin, trên mặt bảng điều khiển trung tâm, công tắc cửa và tay nắm cần số…

Ngoài ra, xe còn được trang bị khá nhiều tính năng điện tử khác, như hệ thống điều khiển bằng giọng nói (thêm một dấu ấn của Ford), hệ thống chống trộm, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện… cùng hệ thống giải trí với ổ CD, 4 loa có hỗ trợ kết nối USB, AUX, Bluetooth…
Không gian nội thất tiện nghi
Không gian nội thất tiện nghi
Các trang bị an toàn khá đầy đủ như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kết hợp với cân bằng điện tử (DSC), phân bổ lực phanh (EBD), ga tự động (Cruise Control), 2 túi khí,…
“Trái tim” của xe bán tải BT-50 nằm ở động cơ dầu I5 MZ-CD có hỗ trợ tăng áp, dung tích 3.2L, kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 6 cấp với hệ thống gài cầu điện tử. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. 
 
Mazda BT-50 2014 đã có một bước tiến dài trong việc tạo ra phong cách riêng cho mình, Mazda đã đem lại một cái nhìn mới cho dòng xe bán tải. Giờ đây, xe bán tải không chỉ mạnh mẽ, bền bĩ mà còn phải đẹp. Nội thất hướng tới sự sang trọng, hiện đại đi kèm không gian ca-bin rộng rãi, tiện nghi đang dần trở thành một chuẩn mực mới cho xe bán tải.

 

KHÔNG BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN