BMW dính nghi án nồng độ khí thải quá phép

0
424
BMW X3 dính nghi vấn gian lận khí thải
BMW X3 dính nghi vấn gian lận khí thải

Sau bê bối về gian dối nồng độ khí thải của hãng xe Volkswagen, BMW sẽ là hãng xe Đức tiếp theo “vết xe đổ” khi nồng độ khí thải trên mẫu BMW X3 đã vượt quá giới hạn cho phép.

Hình như hãng xe Volkswagen không phải là hãng xe duy nhất của Đức gian dối nồng độ khí thải của những mẫu xe sử dụng động cơ diesel khi nhiều khả năng hãng xe BMW cũng “dính” vào bê bối này. Tờ Bloomberg dẫn báo cáo mới nhất từ tạo chí Auto Bild của Đức cho biết mẫu BMW X3 đã vượt quá giới hạn cho phép về nồng độ khí thải ở thị trường mua bán ô tô châu Âu.

BMW X3 2014 có nguy cơ dính nghi án gian lận khí thải
BMW X3 2014 có nguy cơ dính nghi án gian lận khí thải
Tin mới nhất từ tờ tạp chí Autobild, nhóm chuyên gia từ Hội đồng quốc tế về vận tải sạch vừa tiến hành kiểm tra lượng khí thải của BMW X3. Đây cũng chính là nhóm từng phát hiện những nghi vấn bất thường trên các mẫu xe hơi của Volkswagen, khiến những nhà chức trách Mỹ phải vào cuộc.

Báo cáo cho hay BMW X3 phiên bản ở Châu Âu bị phát hiện có lượng khí Nitric Oxide trong khí thải cao hơn 11,8 lần so với mức quy định tại Châu Âu hiện nay. Mức này thậm chí còn cao hơn một chút so với chiếc VW Passat TDI ở thị trường ô tô Mỹ, nhưng chỉ bằng một nửa so với VW Jetta TDI ở Mỹ và Audi A8 3.0 TDI ở Châu Âu khi cùng bị kiểm tra trong đợt này.

Thực tế, chính tập đoàn xe hơi Đức cũng đã  thừa nhận có “sai lệch đáng kể giữa kết quả kiểm tra của các mẫu động cơ thử và phiên bản thương mại bán ra thị trường” và quyết định chi khoảng 7,3 tỷ USD để “sửa sai”. Trong khi đó, hiện BMW phủ nhận bất kỳ cáo buộc nào cho rằng hãng xe này gian lận trong các bài kiểm tra nồng độ khí thải.
Cho dù, sự thật trong vụ xe BMW X3 là như thế nào thì hãng xe này cũng không thoát khỏi những tổn thương sau những thông tin bất lợi trên. Theo Bloomberg, cổ phiếu của BMW trong phiên giao dịch hôm 24/9 đã sụt giảm 9,7% – mức sụt giảm cao nhất trong 4 năm qua – do các nhà đầu tư nghi ngại hãng xe này có thể dính líu đến bê bối khí thải. Trong khi đó, cổ phiếu của Daimler cũng giảm 5,8%. Volkswagen bị thiệt hại nặng nề nhất khi mất hơn 20 tỷ USD giá trị thị trường tính từ ngày bùng nổ vụ bê bối khí thải. Hiện chính phủ Đức và Liên minh châu Âu đang xem xét thắt chặt hơn nữa các tiêu chuẩn về kiểm tra nồng độ khí thải của động cơ diesel nhằm ngăn ngừa vụ việc tái phát.

KHÔNG BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN