Bất chất quan niệm ồ ạt sắm xe trong tháng cô hồn

Bất chất quan niệm ồ ạt sắm xe trong tháng cô hồn

0
565
Đua nhau sắm xe, ồ ạt ra xe mới trong tháng cô hồn
Đua nhau sắm xe, ồ ạt ra xe mới trong tháng cô hồn

Bất chất quan niệm, người Việt đua nhau sắm xe, ồ ạt ra xe mới trong tháng cô hồn. Liệu có phải tâm lý quan niệm của khách hàng Việt đang thay đổi dần?

Theo quan niệm của người việt thì tháng 7 âm (hay còn gọi là tháng “cô hồn”), người ta thường kiêng mua sắm đồ có giá trị, thời điểm này các nhà sản xuất thường xuyên bị coi là thời điểm rơi doanh số trong năm. Tuy nhiên, từ hai năm trở lại đây, sức mua xe ô tô mới của thị trường xe Việt trong giai đoạn này gần như không giảm. Doanh số của một vài dòng xe còn bất ngờ tăng.

Khác với trước kia, nhiều người dân dường như không còn khái niệm kiêng kị như trước. Không ít người còn nhận định đây là thời điểm dễ mua xe trong năm bởi có nhiều lựa chọn giá tốt.

Trên thực tế, trong tháng 8, nhiều hãng xe lớn mạnh tay hạ giá xe để kích cầu. Bên cạnh đó, tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, một bộ phận không nhỏ khách mua xe “xuống tiền” nhanh hơn để chạy phí đăng ký xe trước thời điểm 1.9.

Chính vì thế, theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe Việt Nam, tổng doanh số tháng 8.2015 đã đạt hơn 18.000 chiếc, tăng tới 45% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả khả quan này giúp đẩy doanh số cộng dồn trong 8 tháng lên mức 142.077 chiếc, tăng 57% so với cùng kỳ, trong đó xe du lịch tăng 43% so với cùng kỳ năm 2014.

Trong đó, 3 đại gia xe lớn nhất thị trường là Trường Hải, Toyota và Ford cùng có sự tăng trưởng dù không cao như tháng trước.

Tiếp tục khẳng định vị trí số 1 toàn thị trường, Trường Hải tăng gần gấp đôi doanh số so với cùng kỳ năm ngoái trong đó thương hiệu Kia bán chạy nhất với 1.720 xe được bán do mạnh tay kích cầu.

Các hãng xe ồ ạt tung con bài mới trong tháng cô hồn.
Các hãng xe ồ ạt tung con bài mới trong tháng côhồn.
 

Không dùng chiêu nhưng cả Toyota và Ford đều duy trì doanh số cao hơn cùng kỳ năm ngoái từ 5 tới 10% nhờ sức hút của các con bài chủ lực.

Trong tháng 8, Vios và Camry trở thành hai cái tên nóng nhất của Toyota còn Transit và Ranger là hai nhân tố chính của Ford trên thị trường. Việc tung phiên bản mới về nước giúp Ranger khẳng định lại vị trí số 1 trên phân khúc xe bán tải với 374 chiếc được bán.

Việc người tiêu dùng có xu hướng dịch chuyển thói quen mua sắm cùng sức ép cạnh tranh mạnh mẽ hiện này cũng đã khiến các hãng xe không còn “ngán” tháng cô hồn.

Ngược lại, đây trở thành thời điểm vàng để tung ra sản phẩm mới đón đầu cho mùa mua sắm cuối năm. Chính vì thế, chỉ trong nửa cuối tháng 8 hàng loạt mẫu xe mới như Chevrolet Cruze, Hyundai Tucson hay loạt xe Mercedes đã đua nhau ra mắt.

Sang nửa đầu tháng 9, cuộc đua xe mới vẫn tiếp tục nóng khi hai đại gia xe sang là Audi và BMW cùng hé lộ sớm hai con bài mới để không bị chậm chân so với Mercedes.

Nhân dịp lễ công bố công bố triển lãm Vietnam International Motorshow, Audi tranh thủ vén màn mẫu Q3 mới với những nâng cấp về thiết kế và công nghệ. Dù chỉ là bản cải tiến với động cơ và kích thước như trước nhưng mẫu xe này vẫn được Audi kỳ vọng trong cuộc đua ở phân khúc SUV sang cỡ nhỏ.

Tương tự Audi, BMW cũng tận dụng cơ hội để trình làng mẫu 6 Series Gran Coupe mới với giá hơn 3,6 tỷ đồng.

KHÔNG BÌNH LUẬN

ĐỂ LẠI LỜI NHẮN